3.22.2008

up survey

i got this from my bloghopping sessions :)

Student number?
-- 93-33465
College?
-- Baguio - it wasn't separated from Diliman then... kaya ang transcript ko UP Diliman College Baguio :p
Ano ang course mo?
-- BS Biology
Nag-shift ka ba o na-kick out?
-- sa awa ni Ma'am Giron, neither :p
Saan ka kumuha ng UPCAT? (Where did you take your entrance examination?)
-- sa Isabela, sa school OLPI pa nun
Favorite GE (General Education) classes?
-- Philo 101 (di ko na maalala subject ko), basta kay Sir Quiros un...
Favorite PE? -- PE ko: table tennis, volleyball at orienteering. Favorite ko Orienteering kasi nakakapaglakwatsa kami, direcho uwi pa :)
Saan ka nag-aabang ng hot girls sa UP? -- boys siguro, pwede pa... kay Manang Mani kasi lahat dumadaan dun
Favorite Professors?
-- Sir Abed and Ma'am de Luna
Least favorite GE (General Education) class?
-- SocSci II - muntik ko ng di maipasa
Did you sign up for Saturday classes?
-- nope... wala pa nung time namin
Nakapag-field trip ka ba?
-- every other week nung second sem ng 4th year... dala ng field work sa Eco subjects
Naging CS ka na ba or US sa UP?
-- asa ka pa :) parati akong 2.75 at 3 kaya
What Organization/Fraternity/Sorority were you a member of?
-- wala eh, lagot kay lola if malate ako ng uwi
Saan ka tumatambay palagi?
-- lobby ng 1o's (para makakopya ng assignment) at tsaka sa lib (para makibasa ng dyaryo)
Dorm, Boarding house, o Bahay?
-- Boarding House ni Lola, mga 10 minutes sa school yun
Kung walang UPCAT test at malaya kang nakapili ng kurso mo sa UP, ano yun?
-- edtech siguro sa Diliman
Sino ang pinaka-una mong nakilala sa UP?
-- nung enrollment, si Jessica Palisoc... pero nung sa blockmates na, si Laarni Pableo ata or si Karen Grace Bantog
First play na napanood mo sa UP?
-- hmmnnn... tagal na talaga, di ko na maalala
Saan ka madalas mag-lunch?
-- sa bahay, pero pag tinatamad na akong umuwi sa Bonini's
Name the 5 most conyo orgs in UP
-- meron ba nun? basta wala akong paki nun :D, may sarili kaya akong mundo
Name 5 of the coolest orgs/frats/soro in UP
-- n/a na naman ako dito
May frat/soro bang nag-recruit sa yo?
-- di ko maalala if frat ba yun or org, kasi dedma lang ako
Masaya ba sa UP?
-- oo naman!!! lalo na kung foundation week, pasiklaban at field trips
Nakasama ka na ba sa rally? -- minsan lang, dahil dagdag sa grade at kailangang mag-attendance dun
Ilang beses ka bumoto sa Student Council?
-- 4 syempre... good student naman ako kahit paano
Pinangarap mo rin bang mag-laude nung freshman ka?
-- hindi na, mahirap eh
Kanino ka pinaka-patay sa UP?
-- Madriaga famname nya pero di ko maalala first name nya. basta kasama sa Vanguard
Kung di ka UP, anong school ka?
-- SLU :)
First Year Block
-- IV - B
Very First Subject
-- Geo 11
Favorite Elective
Embryology -- cool teacher
Pinaka-terror na teacher
-- Mrs. Giron
Most Favorite Major Subject
-- Genetics
Least Favorite Major Subject -- Ecology
Favorite UP Tradition
-- Lantern Parade/Pasiklaban
UP Tradition(s) Missed
-- lahat ng events nung 4th year
Most Memorable Thing You Did Just For Bonus Points
-- wore something green ata... kay Sir Glen Rualo to eh... Botany
Allow me to add to this survey:

Witnessed A Rumble?
-- never, madalas wed pm to nangyayari... that time, madalas nasa bahay na ako. nagbabasa ng pocketbook
Fave Places To Eat Around The Area
-- Manang Mani - sa waiting shed, Bonini's canteen, upper canteen, lowest canteen, classroom

***now ko lang napatunayan, boring ang college life ko :D

No comments: